cay-thia-canh

Cách sử dụng dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường

140.000 ₫

Availability: In Stock

Dây thìa canh giúp điều chỉnh lượng đường huyết trong máu, hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả. Cùng tìm hiểu cách sử dụng dây thìa canh chữa tiểu đường hiệu quả nhé!

Mô tả sản phẩm

Từ lâu, dây thìa canh đã là một dược liệu quý dùng để hỗ trợ chữa nhiều bệnh trong đó có bệnh tiểu đường. Cùng xem qua tác dụng của dây thìa canh cũng như cách sử dụng dây thìa canh chữa tiểu đường hiệu quả cùng thảo dược Thảo Dược Home Care nhé!

dây thìa canh trị tiểu đường
Dây thìa canh trị tiểu đường hiệu quả
Mô tả đặc điểm dây thìa canh
Dây thìa canh là gì?
Dây thìa canh có tên khoa học là Gymnema sylvestre và còn có nhiều tên thường gọi như dây muối, lõa ti rừng. Dược liệu có dạng dây leo, cao tầm 6 – 10m, có nhựa màu trắng. Thân cây có lỗ bì thưa, lóng dài 8 – 12cm, đường kính khoảng 3mm.

Lá dây thìa canh có phiến bầu dục hoặc trứng ngược, dài 6 – 7cm, rộng 2.5 – 5cm. Lá có đầu nhọn, có mũi, gân phụ 4 – 6 cặp, cuống dài 5 – 8mm. Hoa khá nhỏ, cao tầm 8mm, rộng 12 – 25mm, xếp thành xim dạng tán ở nách lá, có màu vàng.

Ở đài hoa thìa canh có lông mịn và rìa lông. Tràng hoa không có lông ở mặt ngoài, tràng phục cỡ 5 răng. Quả có kích thước dài khoảng 5.5cm và rộng ở nửa dưới. Hạt hình dẹt, có lông mào dài tầm 3cm.

dây thìa canh
Dây thìa canh là gì mà chữa được tiểu đường?
Hình ảnh dây thìa canh
Dây thìa canh có mấy loại?
Hiện tại, trong tự nhiên có 2 loại dây thìa canh đó là dây thìa canh lá nhỏ và dây thìa canh lá to. Chúng ta có thể nhận dạng chúng qua các đặc điểm sau:

Dây thìa canh lá nhỏ: Nhựa dây thìa canh lá nhỏ sẽ có màu trắng hơi ngả vàng. Khi nếm dược liệu sẽ có tác dụng làm mất vị ngọt trong thời gian ngắn.
Dây thìa canh lá to: Nhựa dây thìa canh lá to có màu vàng đậm. Khi nếm dược liệu sẽ có tác dụng làm mất vị ngọt lâu hơn.
Trong giới y học không có sự phân biệt về loại dây thìa canh (bởi 2 loại đều có tác dụng như nhau, dùng loại nào cũng được), chỉ có phân biệt dược liệu khô hay tươi và khô sẽ sử dụng lâu hơn.

Dây thìa canh mọc ở đâu?
Từ 2000 năm trước công nguyên, dây thìa canh đã được người dân Ấn Độ biết đến và sử dụng. Đặc biệt, dược liệu chủ yếu phát triển, có nhiều ở thung lũng Paltacot thuộc miền Trung Nam Ấn Độ. Ngoài ra, cây thuốc cũng được tìm thấy ở một số vùng của Trung Quốc và Indonesia.

Vào năm 2006, loại cây này được tìm thấy ở Việt Nam tại một số tỉnh miền Bắc như Ninh Bình, Hưng Yên, Hải Phòng,… Cho đến hiện tại, Nam Định và Thái Nguyên đã trở thành hai vùng chuyên canh dược liệu dây thìa canh.

Cách thu hái và sơ chế dây thìa canh
Toàn thân dây thìa canh đều được sử dụng làm dược liệu. Cây thuốc được thu hái quanh năm ở bất kỳ thời gian nào trong năm và có thể sử dụng dưới dạng tươi và khô đều được. Nếu dùng dạng khô thì dây thìa canh sau khi hái về bạn sẽ đem rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ, phơi khô là được.

công dụng của dây thìa canh
Công dụng tuyệt vời của dây thìa canh được nhiều người quan tâm
Cách bảo quản dây thìa canh
Dây thìa canh phơi khô có thể sử dụng lâu dài nhưng phải được bảo quản trong bọc kín, để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt.

Thành phần hóa học
Qua kết quả nghiên cứu thì trong dây thìa canh chứa chủ yếu là thành phần GS4 (Gymnema Sylvester), gồm tổ hợp nhiều acid gymnemic.

Bên cạnh đó, trong dây thìa canh còn có nhiều thành phần khác như: Flavone, anthraquinone, hentriacontane, pentatriacontane, α và β- chlorophylls, phytin, resins, D-quercitol, acid tartaric, acid formic, acid butyric, lupeol, peptide guarin.

Tính vị
Trong đông y, dây thìa canh mang tính mát, có vị rất dễ uống và không gây ra cảm giác khó chịu như các dược liệu khác.

Tác dụng của dây thìa canh
Dây thìa canh chữa tiểu đường
Acid gymnemic một thành phần dược chất có trong dây thìa canh có tác dụng giúp sản sinh tế bào Beta ở tuyến tụy, làm tăng sản sinh Insulin, giúp cơ thể cân bằng đường huyết một cách tự nhiên.

Đồng thời ngăn không cho hấp thu đường từ ruột vào máu và gây ức chế gan tân tạo Glucose vào máu, giúp giảm đường huyết hiệu quả.

dây thìa canh
Tác dụng của dây thìa canh chữa tiểu đường
Dây thìa canh giảm lipid trong máu
Gymnemic dược chất của dây thìa canh có tác động lên quá trình chuyển hóa lipid, có khả năng tăng bài tiết cholesterol, LDL-c và triglicerid ra khỏi cơ thể thông qua đường phân. Từ đó, dược liệu sẽ giúp đẩy lùi nguy cơ mắc các biến chứng về tiểu đường như bệnh tim mạch, huyết áp cao, tai biến mạch máu não,…

Hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể
Một số nghiên cứu cho thấy thành phần gymnemic có trong thìa canh tác động lên chuyển hóa lipid, bài tiết cholesterol, LDL-c và triglyceride khá tốt. Nhờ đó, dược liệu giúp giảm được lượng mỡ thừa, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, huyết áp và tai biến mạch máu não.

Dây thìa canh ổn định đường huyết, giảm chỉ số HbA1c
Thìa canh được minh chứng là có khả năng giúp ổn định, duy trì đường huyết ở mức an toàn trong thời gian dài. Bởi theo kết quả nhận định thì chỉ sau 3 – 6 tháng dùng dây thìa canh, bệnh nhân tiểu đường đã có chỉ số đường huyết, HbA1c giảm rõ rệt và duy trì ở mức an toàn.

Dây thìa canh hỗ trợ giảm cân
Qua một số nghiên cứu đã chỉ ra thành phần GS4 trong thìa canh có tác dụng hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu và chất béo trung tính trong cơ thể hiệu quả. Đồng thời, dịch chiết từ dược liệu này cũng làm giảm lượng glucose, lepin, insulin, LDH, apolipoprotein B,…

Đó không chỉ là kết quả thực nghiệm mà thực tế đã có nhiều người kiểm soát được cân nặng tốt hơn sau khi sử dụng dây thìa canh.

Dây thìa canh giảm cân
Dây thìa canh giúp giảm cân hiệu quả
Đối tượng sử dụng dây thìa canh
Với các tác dụng tuyệt vời nêu trên thì dây thìa canh sử dụng thích hợp và tốt đối với các đối tượng sau:

Bệnh nhân tiểu đường
Bệnh nhân huyết áp cao, bị tăng huyết áp.
Đối tượng bị thừa cân và có ý định muốn giảm cân.
Đối tượng bị ngộ độc, rắn cắn.
Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên cẩn trọng khi dùng dây thìa canh, bởi vì độ an toàn của loại dược liệu này với đối tượng này chưa được kiểm nghiệm cụ thể.
Cách sử dụng dây thìa canh
Dạng sắc uống
Dùng 50g dây thìa canh khô rửa sạch, sắc chung với 1.5 lít nước, đun sôi, duy trì nhỏ lửa thêm 15 phút, chia ra 3 lần uống trong ngày, uống sau bữa ăn 30 phút.

Hãm trà uống
Dùng 50g dây thìa canh khô rửa sạch, cho vào bình chứa, tráng sơ dược liệu với 200ml nước rồi gạt nước đổ. Tiếp tục cho vào bình 1 lít nước sôi, đậy kín và chờ 30 – 40 phút là dùng được. Lượng nước thu được chia làm 3 lần, uống sau mỗi bữa ăn 30 phút.

Nước trà dây thìa canh
Nước trà dây thìa canh có thể dùng hằng ngày
Một số lưu ý khi sử dụng dây thìa canh
Dây thìa canh mặc dù có nhiều tác dụng, được đánh giá là an toàn, lành tính. Tuy nhiên, nếu sử dụng dược liệu không đúng cách hoặc không tuân thủ một số quy cách sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay có những tác dụng phụ không mong muốn.

Dùng đúng liều lượng theo hướng dẫn của dược sĩ Đông Y.

Không sử dụng dược liệu cho bà bầu, người đang bị triệu chứng đi ngoài phân lỏng, trẻ em dưới 16 tuổi.

Trong quá trình sử dụng dược liệu nếu bạn gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt là do dùng quá liều. Lúc này bạn nên liên hệ và tham khảo ý kiến bác sĩ để xử lý kịp thời.

Dây thìa canh mua ở đâu?
Thảo Dược Thảo Dược Home Care là đơn vị cung cấp dây thìa canh giá sỉ, lẻ uy tín hàng đầu Việt Nam. Dược liệu thu hái tại vườn riêng Thảo Dược Home Care, vùng trồng chuyên biệt được đầu tư bài bản từ cây giống, thổ nhưỡng và nghiên cứu dược tính kỹ lượng.

thảo dược Thảo Dược Home Care
Cửa hàng Thảo dược Thảo Dược Home Care
Mỗi năm sản lượng dây thìa canh Thảo Dược Home Care lên đến hàng nghìn tấn được cung cấp ra thị trường với mức giá tốt, chất lượng nhất. Cam kết dược liệu có hàm lượng dược tính cao nhất.

Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua có thể liên hệ Thảo Dược Home Care qua hệ thống phân phối chính và đại lý trên toàn quốc,

Giá bán dây thìa canh khô tại Thảo Dược Home Care: 120.000đ/Kg
Giá bán trà dây thìa canh tại Thảo Dược Home Care: 52.000đ/hộp
Dưới đây là những thông tin về dây thìa canh, cách sử dụng dây thìa canh điều trị tiểu đường hay các bệnh khác. Bạn có thể mua tại Thảo Dược Home Care để sử dụng nhé!

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên đánh giá “Cách sử dụng dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường”